GIÁO XỨ TÂN PHÚ – MỪNG LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ VÀ KỶ NIỆM THỤ PHONG LINH MỤC CHA CHÁNH XỨ GIUSE VÀ CHA PHÓ PIO X

“ Ông viết : Tên con trẻ sẽ gọi là Gioan”( Lc 1-57)

Hôm nay, vào lúc 17g45 ‘ ngày 24-06-2019 giáo xứ Tân Phú đã hân hoan mừng kính lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả và Kỷ niệm thụ phong linh mục của Cha Xứ Giuse Lê Hoàng (14 năm) và Cha Phó Pio X (5 năm).

Đến tham dự có Thân mẫu Cha Xứ Giuse, cùng Huyết tộc của hai Cha, quý Sơ, quý HĐ Mụcvụ Xứ họ, quý doàn thể, ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu, các em Thiếu nhi TT và cộng đoàn Dân Chúa gx Tân Phú. Trước thánh lễ, cộng đoàn đã vào nhà xứ để rước Cha Giuse Lê Hoàng chủ sự, Cha Phêrô Mai Phi Hổ, Cha Pio X Phạm Đình Tiến, quý Cha Phó xứ đồng tế thánh lễ lên bàn thánh. Cha xứ Giuse chủ sự chia sẻ:

Hiệp cùng Giáo hội, chúng ta mừng kính Thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta tạ ơn Chúa vì đã ban cho chúng ta Thánh Gioan đề Ngài đi loan báo Tin Mừng, xin cho chúng ta noi gương Ngài đi loan báo Tin Mừng của Chúa. Xin cộng đoàn hiệp ý với con hôm nay Kỷ niệm 14 năm và Cha Pio X được 25 Khấn dòng và 5 năm Thụ phong Linh mục.

Theo bài Tin Mừng Thánh Luca (1,57-66.80) Cha Giuse Kiều Hoàng An diễn giảng:Trước hết, con kính chúc Cha Xứ Giuse và Cha Pio nhiều sức khỏe, có câu thơ rằng:

Người sống niềm vui giữa cuộc đời

Xin cho nụ cười mãi trên môi.

Chắc chắn hôm nay, những câu nói Tạ ơn Chúa và Chúc hai Cha sức khỏe được mọi người nhắc đến nhiều nhất và ai cũng nghĩ rằng Cha sẽ phải tạ ơn Thiên Chúa nhiều vì Ngài đã nâng hai Cha từ thân phận bụi tro lên hàng Tư tế của Chúa để rồi đôi bàn tay hai Cha Dâng lễ, Ban phép lành, cử hành Bí tích vv. Vâng đó là một hồng ân mà tự  bản thân con người có muốn cũng không được nên linh mục phải tạ ơn Chúa hàng ngày, hàng tuần , hàng tháng, hàng năm và đón nhận ơn lành thì phải tạ ơn. Vậy thì, không nhất thiết phải đủ 5 năm, 10 năm hay 20 năm mới tạ ơn. Các Cha tạ ơn là dĩ nhên rồi nhưng cộng đoàn cũng phải tạ ơn nữamới đúng vì nhờ lời cầu nguyện của cộng đoàn mà Chúa mới chọn một số người  và tuyển chọn để Truyền chức. Khi Cha Xứ Giuse Lê Đình Quế Minh lâm trọng bệnh, cả giáo xứ đã lo lắng cho sự trống vắng vị Chủ chăn và Tòa Giám mục đã phải cân nhắc, lựa chọn rất nhiều mới đưa Cha Xứ Giuse về đây và Cha Xứ cũng phải cầu nguyện rất nhiều mới mời được Cha Pio X về để cộng tác với Ngài.

Chúng ta tạ ơn Chúa nhưng không phải là đặt cho các Cha những tiêu chuẩn vượt trội quá sức như những chiếc bình sành dễ vỡ vì các Cha không được chọn lựa từ những vị Thánh,  mà chỉ được chọn lựa từ những con người  thường trong chúng ta. Chúng ta cũng phải cầu nguyện cho các Cha có thật nhiều sức khỏe  trong hành trình mục vụ vì giáo xứ chúng ta quá đông.  Các linh mục khi đứng trên tòa giảng và cử hành các Bí tích thì vô cùng đông đúc nhưng khi trở về căn phòng vắng vẻ thì ốm đau không ai biết và có tâm sự gì cũng không biết chia sẻ cùng ai ?

Trong muôn ngàn bộn bề của công việc, nhưng có những lúc linh mục cũng phải  dành thời giờ để suy tư về tâm sự của giáo dân khi vào tòa Giải tội, họ đã chia sẻ những  khúc mắc và những bế tắc trong cuộc sống mà linh mục không thể nào giúp họ giải quyết  được, và chỉ còn một cách là cầu nguyện với Chúa để Chúa tháo gỡ cho họ. Xin cho bàn tay của Chúa luôn nắm lấy bàn tay của các linh mục để dẫn dắt chúng con đi theo con đường của Chúa trong từng giây phút của cuộc đời.

[wowslider id="12"]

Trước khi  Cha chủ sự an phép lành, ông Phó chủ tich HDMV đã thay mặt cộng đoàn dâng lên hai Cha lời chúc mừng tốt đẹp nhất trong ngày Kỷ niệm lãnh nhận Thiên chức Linh mục và hứa sẽ cầu nguyện nhiều hai Cha để Cha Xứ đủ sức khỏe dẫn dắt Đoàn chiên gx Tân Phú và Cha Pio X luôn tích cực cộng tác với Cha Xứ trong việc phục vụ Chúa và cộng đoàn gx Tân Phú. Hai cháu bé cũng dâng lên hai Cha những bó hoa tươi thắm chứa đựng lòng tri ân của mọi thành phần Dân Chúa  với hai Cha. Cha Xứ Giuse đáp từ: Con có mấy ý sau đây để chia sẻ với cộng đoàn:

Con rất xúc động vì hôm nay lễ Thánh Gioan Tẩy Giả mà chúng con lại được chung chia niềm vui. Xin tạ ơn Chúa đã chọn gọi chúng con làm linh mục của Chúa. Cám ơn quý Cha Phó đã cộng tác trong mọi việc. Cám ơn quý Tu sĩ lo việc Phòng Thánh, dạy Giáo lý và chăm sóc Bệnh nhân. Quý HĐMV Xứ họ đã cộng tác cách này hay cách khác từ khi lần thứ 1con về đây 1 năm định hướng cho TNTT và từ tháng 8 – 2018 đến nay trên cương vị Chánh xứ. Quý đoàn thể đã đóng góp của cải, công sức để con chu toàn tác vụ linh mục và những người âm thầm cầu nguyện. Cám ơn Cha Giuse An đã giảng lễ rất hay như Cha nói ngày nào, giờ nào cũng phải tạ ơn Chúa và con cũng mong chúng con sẽ mãi nắm tay Chúa và đi theo chỉ dẫn của Ngài. Dù thời gian 5 năm hay 14 năm chúng con cũng chưa nhiều kinh nghiệm nên mong cộng đoàn góp ý sửa đổi những thiếu sót của chúng con, chúng con sẵn sàng lắng nghe.

Từ lần đầu Thụ phong linh nục đến hôm nay, lễ Kỷ niệm của con mới được hoành tráng còn những năm tháng trước thì chỉ tổ chức âm thầm. Xin chúc mừng quý Ông, quý Anh nhận Thánh Gioan Tẩy Giả là bổn mạng. Xin vì lời chuyển cầu của Thánh Gioan Tẩy Giả làm cho Danh Chúa được cả sáng và hôm nay con xin gửi đến mỗi người một phần quà nhỏ để chung vui với chúng con. Ca đoàn hát bài “ Xin dâng kính câu ca tạ ơn, ca khen Chúa mến yêu nhân trần …ngàn lời kính chúc Vua muôn loài, Danh Chúa luôn rạng ngời ..” Buổi lễ kết thúc Cộng đoàn ra về trong niềm vui mừng vì Chúa đã dành cho giáo xứ một Cha Xứ Giuse rất thánh thiện và một Cha Phó xứ Pio đầy nhiệt huyết.

Phương Nga

Chia sẻ Bài này:

Related posts